ลือกระฉ่อน ส.ส.ฝีปากกล้าพรรคฝ่ายค้าน จ่อย้ายซบ พปชร.ตาม ‘เรืองไกร’

เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ย้ายเข้าพรรคพลังประชารัฐ

มีรายงานว่า พรรคพลังประชารัฐ ได้กำหนดให้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีเป็นวันที่ 20 มิ.ย.นี้ สำหรับสถานที่จากเดิมกำหนดให้มีการประชุมที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กทม.เปลี่ยนไปเป็นที่จ.ขอนแก่น เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของโควิด 19

ขณะที่การประชุมพรรคครั้งนี้ยังต้องจับตาการปรับโครงสร้างคณะกรรมการบริหารพรรคใหม่ โดยเฉพาะตำแหน่งเลขาธิการพรรค

กรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตส.ว.ที่มีชื่อเป็นกมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 65 สัดส่วนพรรคพลังประชารัฐ และล่าสุดยอมรับเตรียมเข้าร่วมพรรคประชารัฐ

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค เผยว่า นายเรืองไกรสมัครเป็นสมาชิกพรรคแล้วนั้น โดยมีรายงานข่าวว่า ยังจะมีนักการเมือง และส.ส.อีกหลายคนเข้า เตรียมย้ายเข้าพรรคพลังประชารัฐ หนึ่งในนั้นเป็นส.ส.ฝ่ายค้าน ภาคเหนือ ฝีปากกล้าอภิปรายดุเดือดในสภา

ด้าน นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง ผู้สนับสนุนคนสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ โพสตเฟซบุ๊กต่อเรืองนี้ ชัดเจนแล้วว่า ลุงจะอยู่ยาว (ไม่รู้ว่าจะยาวนานแค่ไหน หรือจนตายคาเก้าอี้ก็สุดจะตอบได้) เพราะพลังดูดเริ่มทำงาน ดูดจากทุกพรรคทุกคน(เท่าที่สามารถจะดูดมาได้)

  • วิธีการสร้างให้ตนคุมเสียงข้างมากกำลังดำเนินการ รวมทั้งตั้งพรรคสาขาเพื่อให้ได้สส.บัญชีรายชื่อ
  • ดูรายชื่อที่ดูดมาล้วนแต่มาจากคู่ขัดแย้งของตนและบ้านเมือง แต่ยังไปกวาดต้อนมาเข้าสังกัด … หมดปัญญาสร้างคน หาคนที่มีคุณภาพแล้วนะการเมืองไทยยุคนี้

#การเมืองยุคนี้เน่าสุดๆ