น่านฝนกระหน่ำดินถล่มทับชาวบ้านพบแล้ว 7ศพ เร่งค้นหาสูญหาย 2 ราย

28 ก.ค. 61 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้รับรายงานจาก องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)ดงพญา อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน ว่าเกิดเหตุดินถล่มทับบ้านเรือนประชาชน บริเวณหมู่บ้านห้วยขาบ ต.ดงพญา มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวน 4 หลังคาเรือน โดยมีมีชาวบ้านถูกดินฝังทับจนเสียชีวิตหลายรายหลัง

มีรายงานว่า เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 7 ราย ยังสูญหายอีก 2 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอบ่อเกลือเร่งประสานหลายหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ

นายปรีชา สมชัย นายอำเภอบ่อเกลือ ได้รับแจ้งจากนายบุญฤทธิ์ แก้วป้องปก ปลัดฝ่ายความมั่นคงว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาในพื้นที่ อ.บ่อเกลือ ได้เกิดฝนตกหนัก ทำให้ได้เกิดเหตุดินสไลด์ทับบ้านเรือนราษฎร บ้านห้วยขาบ หมู่ที่ 7 ต.บ่อเกลือเหนือ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน จำนวน 4 หลัง กำลังเร่งค้นหาผู้สูญหาย 8 คน คือ 1. นายตุ๋ยใจปิง อายุ 49 ปี 2. นางกาบแก้ว อักระ 3. นายธนกร อักระ 4. น.ส.กมลรัตน์ อักขระ 5. ด.ญ.ชรินรัตน์ อักขระ 6.นางกา อักขระ 7.น.ส.ณัฐทิชา อักขระ และ 8. ด.ญ.ชรินรัตน์ อักขระ

ด้าน พ.อ.รัตนะ  พัฒนโสภณ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพราน 32 สั่งการให้ชุดบรรเทาสาธารณภัยของ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 กองกำลังผาเมือง จัดชุดเฉพาะกิจ 4 ชุด ช่วยค้นหาผู้สูญหาย แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากยังมีฝนตกและดินโคลนเลื่อนไหลลงมาเป็นระยะ นอกจากนี้ กระแสไฟฟ้าในพื้นที่ ได้ถูกตัดขาดจากดินถล่ม เป็นอุปสรรคต่อทำงานการใช้อุปกรณ์ช่วยเหลือ และการติดต่อสื่อสาร

น่านฝนกระหน่ำดินถล่มทับชาวบ้านพบแล้ว 7ศพ เร่งค้นหาสูญหาย 2 ราย 1