‘สนธิ ลิ้มทองกุล’ ตัดญาติขาดมิตร ‘คำนูณ’ สั่งเครือผู้จัดการห้ามเสนอข่าวของคำนูณเด็ดขาด

ในรายการ “สนธิ ทอล์ก” เรื่อง “กรุณาอย่าเสือกเรื่องกัญชา” เมื่อ 30 ก.ค.ที่ผ่านมาโดยนายสนธิ ลิ้มทองกุล ฝากคำเตือนไปถึง นายคำนูณ สิทธิสมาน สมาชิกวุฒิสภา ช่วงหนึ่งว่า ที่ผ่านมาทุกเดือน เดือนละอย่างน้อย 2 ครั้งนายคำนูณ ทานอาหารที่ผู้จัดการกับตน

นายสนธิ ประกาศตัดความสัมพันธ์กับนายคำนูณ เนื่องจากนายคำนูณโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ขู่อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทย ว่าจะถูกดำเนินคดี ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ถ้ายังไม่ปล่อยให้มีนโยบายกัญชาเสรี การกระทำของนายคำนูณจะกระทบการรักษาในทางการแพทย์เป็นอย่างมาก

นายสนธิ กล่าวว่าคนใกล้ตัวที่ต้องอาศัยกัญขาในการรักษา ไม่ว่าจะเป็น นางจันทน์ทิพย์ ลิ้มทองกุล ภรรยาของนายสนธิ ที่เสียชีวิตในปี 2559 หรือแม้กระทั่ง นางสาวสโรชา พรอุดมศักดิ์ คนจัดรายการเมืองไทยรายสัปดาห์คู่สนธิ ที่รักษามะเร็งตอนนี้ก็ใช้น้ำมันกัญชา

“การกระทำของคำนูณในครั้งนี้ถือว่าเป็นการกระทำที่เลวร้ายมากไม่เห็นแก่ความเป็นความตายของคนที่รู้จักกัน” นายสนธิ กล่าวและว่าสิ่งที่นายคำนูณ ออกมาโจมตีเรื่องกัญชานั้นไม่มีอะไรมากกว่าการเป็นวุฒิสภาที่หิวแสง เพื่อต้องการให้ผู้มีอำนาจกลับมาแต่งตั้งให้กลับมาเป็นวุฒิสภาอีกครั้ง

นายสนธิ กล่าวอีกว่า ขณะที่เรื่องอื่นๆ เช่นการแจกกล้วยให้กับบรรดานักการเมืองที่เป็นความผิดที่ชัดเจน แต่นายคำนูณกลับไม่ได้ออกมาพูดอะไรทั้งสิ้น เพราะกลัวจะกระทบกับผู้มีอำนาจ

ช่วงท้าย นายสนธิ ประกาศว่าหลังจากนี้สื่อในเครือผู้จัดการทั้งหมดจะไม่รายงานข่าวของคำนูณ สิทธิสมาน อีกต่อไป ถ้าจะลงก็ไปลงที่ไทยโพสต์หรือไม่งั้นก็เป็น สำนักข่าวอิศรา

“คำนูณ สิทธิสมานเป็นคนที่ผมรู้จักมากว่า 40 ปี แม้ว่าช่วงหนึ่งนาย คำนูณจะออกไปอยู่กับนายภูษณ ปรีย์มาโนช และหลังจากนั้นก็ได้กลับมาอีก ผมก็ไม่ว่าอะไร”