บิ๊กเสื้อแดงอีสาน เตือน ‘ก้าวไกล’ สูญพันธุ์แน่ หากยังวุ่นวายขวางเพื่อไทยจับมือพรรค 2 ลุง

เมื่อ 14 สิงหาคม ผศ.พรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษาเครือข่ายบทบาทสตรีเสื้อแดงภาคอีสาน แสดงความเห็นเกี่ยวกับการรวบรวมเสียงจากพรรคการเมืองต่าง ๆ ในการจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับ พรรคเพื่อไทย ว่าการเข้าร่วมหรือไม่เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคเพื่อไทยของพรรคการเมืองต่าง ๆ โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ และ พรรครวมไทยสร้างชาติ ควรเป็นการตัดสินใจของ สส. แต่ละคนอย่างอิสระ ไม่ใช่การทำตามคำสั่งของพรรค ทุกอย่างจึงจะจบลงด้วยดี

เพราะหาก สส. ต้องทำตามคำสั่งจากพรรคก็เท่ากับว่า สส. เปรียบเสมือนพนักงานบริษัทที่ถูกสั่งให้ไปซ้ายไปขวาได้ วิจารณญาณของผู้ที่เป็น สส. ได้สูญเสียไป ดังนั้น ทั้ง 2 พรรคการเมืองดังกล่าว ต้องประกาศให้ชัดเจนว่า การเข้าร่วมหรือไม่เข้าร่วมกับ พรรคเพื่อไทย ในการจัดตั้งรัฐบาลนั้น ให้เป็นการตัดสินใจด้วยตัวของ สส. เอง ซึ่ง สส. ที่อยู่ในพรรคพลังประชารัฐ และ พรรคพรรครวมทั้งสร้างชาติ ก็มีคนของ พรรคเพื่อไทย เก่าอยู่ เชื่อว่าจะสามารถร่วมงานกันได้

หากพรรคพลังประชารัฐ และ พรรครวมไทยสร้างชาติ จะเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับ พรรคเพื่อไทย ก็เป็นเรื่องที่ยอมรับได้ แม้ที่ผ่านมาประชาชนฝ่ายประชาธิปไตยต่างบอบช้ำและบาดเจ็บจากรัฐบาลทหาร จากระบอบเผด็จการ จึงไม่แปลกที่ประชาชนจะปฏิเสธทหาร

ที่ปรึกษาเครือข่ายบทบาทสตรีเสื้อแดงภาคอีสาน กล่าวว่า แต่ในเวลานี้โดยเฉพาะกลุ่มคนเสื้อแดง ได้มอบหมายฉันทานุมัติให้พรรคเพื่อไทย ขั้นตอนต่อไปก็ขึ้นอยู่กับผู้บริหารของพรรคเพื่อไทยจะบริหารจัดการอย่างไร เพื่อนำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ เพราะธงของเราคือการตั้งรัฐบาลโดยฝ่ายประชาธิปไตยให้สำเร็จ ไม่อย่างนั้นเรื่องจะไม่จบ และอาจปูทางไปสู่การทำรัฐประหาร ดังนั้นทุกพรรคจะต้องร่วมมือกันจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ ไม่ใช่ไปลงถนนก่อความวุ่นวาย สร้างเงื่อนไขความขัดแย้งให้ทหารใช้เป็นข้ออ้างในการออกมาทำรัฐประหาร

“และบอกตามตรงว่า หากยังเกิดความวุ่นวายอยู่ พรรคก้าวไกล จะถูกตำหนิ และเมื่อถึงการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคที่จะสูญพันธุ์ก็คือ พรรคก้าวไกล”ที่ปรึกษาเครือข่ายบทบาทสตรีเสื้อแดงภาคอีสาน ระบุ

บิ๊กเสื้อแดงอีสาน เตือน 'ก้าวไกล' สูญพันธุ์แน่ หากยังวุ่นวายขวางเพื่อไทยจับมือพรรค 2 ลุง 1