อดิศร อัด วิโรจน์ ใช้ตะกร้อครอบปาก ดูไพ่ออกทำไมทัวร์ไม่ลง ก้าวไกล

อดิศร วิโรจน์

เมื่อ 15 สิงหาคม นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพรรคการเมืองส่งบุคคลลงเลือกตั้งซ่อม จ.ระยอง เขต 3 ว่า ขอส่งกำลังใจให้พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และทุกพรรคการเมืองที่ลงเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ โดยครั้งนี้พรรคเพื่อไทยไม่ได้ส่งผู้สมัคร

นายอดิศร เตือนไปยังนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ว่าการขึ้นกูขึ้นมึง ขึ้นกับใครไม่ทราบ ผมก็ไม่รู้ แต่ถ้าทำแบบนี้ไปซื้อตะกร้อก็ไว้ครอบปาก จะได้เป็นพันธมิตรเป็นมิตรกันต่อไป

“การพูดขึ้นกูมึงไม่ควร อาจจะเป็นอารมณ์เพลิน แต่ก็ขอเตือนไว้เรายังรักกันอยู่ ขอให้ชนะจริงๆ แต่ครั้งหน้าอย่าเพลินกับอารมณ์” นายอดิศร กล่าว

เมื่อถามกรณีที่พรรค เพื่อไทยมีทัวร์มาลงบ่อย นายอดิศร กล่าวว่า ความเห็นต่างทางการเมืองมีหมด ซึ่งอาจแตกต่างกันในแต่ละช่วง โดยวันนี้มีมวลชนจากแดงขอนแก่น เดินทางมายืนยันว่าสนับสนุนพรรค เพื่อไทย เราเห็นต่างกันได้ แต่ขอบเขตเหมาะสม ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อการจัดตั้งรัฐบาลแน่นอน ทั้งนี้ หากทัวร์ไม่มาที่พรรคเพื่อไทยก็ไปที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) แต่แปลกใจที่ไม่ไปที่พรรคก้าวไกลสักที มันดูไพ่ออก

ถามถึง กระแสข่าวให้ปลดนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ คนที่ 1 ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากมีการโพสต์รูปถ่ายคู่กับกระป๋องเบียร์ลงโซเชียล นายอดิศร กล่าวว่า ตนไม่มีความเห็น นายปดิพัทธ์เป็นคนดี ซึ่งในทางกฎหมายสามารถแก้ไข แต่ในทางปฏิบัติหน้าที่เขาก็ทำงานได้ดี ไม่อยากให้มีอะไรเกิดขึ้นกับเขา.