เพื่อไทย ทวงบุญคุณธนาธร-ก้าวไกล ต้องโหวต เศรษฐา เป็นนายกฯ

16 สิงหาคม นายพัฒนา สัพโส สส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีพรรคก้าวไกล (ก.ก.) มีมติไม่โหวตให้แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย ว่า ไม่สิ้นหวังกับเรื่องดังกล่าวและยังมีความหวังอยู่ เพราะจำได้ว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล เคยพูดบนเวทีดีเบตว่าพรรคการเมืองต้องช่วยกันโหวตเสียงในรัฐสภาให้ได้เสียงเกิน 375 เพื่อให้ได้นายกฯจากพรรคการเมือง และยังเรียกร้องให้พรรคการเมืองต่างๆยกมือให้กับพรรคการเมืองที่รวมเสียงข้างมากได้เพื่อล้ม สว.

“ผมยังมีความหวังกับการโหวตจากพรรคก้าวไกล เพราะเมื่อเราตั้งรัฐบาลได้สำเร็จแล้วต่อไปยังสามารถร่วมกันทำกฎหมายที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน รวมถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยเต็มรูปแบบได้ ก่อนหน้านี้ในการเลือกตั้งปี 2562 พรรคเพื่อไทยเคยโหวตให้นายธนาธร เป็นนายกฯทั้งที่พรรคเพื่อไทยได้รับเสียงสส.มาเป็นอันดับหนึ่ง เพราะหวังให้นายกฯมาจากพรรคการเมือง และการเลือกตั้งครั้งนี้ผมก็เต็มใจโหวตให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกฯจากพรรคก้าวไกล

แต่เมื่อเส้นทางบีบคั้นเราก็ต้องหาทางเลือกที่ดีที่สุดเพื่อให้ได้นายกฯจากการเลือกตั้งของประชาชน ที่พูดมานี้ไม่ได้จะทวงบุญคุณ แต่หวังให้เห็นถึงความสำคัญกับการที่นายกฯ ต้องมาจากสส. ที่ผ่านการเลือกตั้งเข้ามา แต่สุดท้ายแล้วผมให้เกียรติเอกสิทธิ์ สส.ที่เป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนทุกท่าน ที่มีสิทธิคิดเห็นอย่างหนึ่งอย่างใดได้ แต่ขอให้น้องๆ ในพรรคก้าวไกล ช่วยโหวตนายกฯจากพรรคเพื่อไทย ด้วยเหตุผลที่เป็นทางออกในสถานการณ์ปัจจุบัน”เพื่อไทย ทวงบุญคุณธนาธร-ก้าวไกล ต้องโหวต เศรษฐา เป็นนายกฯ 1