‘นิพิฏฐ์’ ขอ ‘หนุ่ม กรรชัย’ ช่วยน้องผู้หญิงคนหนึ่ง

9 กันยายน นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า เช้านี้ ตื่นมาด้วยความสุข(แต่มารับทุกข์ของคนอื่น) มีผู้หญิงคนหนึ่ง โทรมา ผมไม่ได้รับสาย เพราะเดี๋ยวนี้ผมไม่ตั้งค่ารับสาย แต่มีไรผมจะโทรกลับ

-โทรกลับไป เป็นผู้หญิงคนหนึ่ง เธอร้องไห้ บอกว่า ตักบาตรทุกวัน ภาวนาว่า ขอให้เจอคุณนิพิฏฐ์สักครั้ง วันนี้ ตักบาตรเสร็จเธอบอกว่า เธอสวดบท จักรวาล หรือบทอะไรทำนองนี้ ผมไม่ค่อยชำนาญบทสวด แล้วเธอก็เจอวอทแอพผม เขียนมาขอเบอร์โทรผม ผมก็ให้ไป และเธอเล่าเรื่องในชีวิตให้ฟ้ง

-เธอเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ทำงานเก่ง มีลูกสาวเรียนเก่ง สอบแพทย์จุฬาฯ แต่พลาดไปนิดเดียว แม่มีทรัพย์สินอยู่เล็กน้อย จึงตั้งใจให้ลูกไปเรียนออสเตรเลีย

-แต่เธอพลาด เงินที่เตรียมไว้ถูกหลอก มีคนเอาไปหมด แถมต้องเสียดอกเบี้ยอีก เธอขอความช่วยเหลือ แถมชมว่าผมเก่งกฎหมาย(อันนี้เกินไป) ผมเพียงบอกว่า เป็นเพราะผมเป็นคนมองมุมกฎหมายต่างจากคนอื่น เพราะถ้ามองเหมือนคนอื่นก็ไม่มีประโยชน์อะไร

-น้องผู้หญิงบอกว่า ลูกจากเด็กน่ารัก สดใส กำลังจะกลายเป็นซึมเศร้า ส่วนเธอก็คิดจะฆ่าตัวตาย

-เธอเล่าเยอะ ผมขอเธอ 2 เรื่อง 1.อย่าคิดฆ่าตัวตาย 2. ให้มีกำลังใจเข้มแข็ง โลกนี้ไม่โหดร้ายเกินไปหรอก

-ภรรยาผมถอนหญ้าอยู่ในสนามข้างบ้าน ผมเดินไปบอกภรรยาว่า จองตั๋วเถอะ เราจะไปกรุงเทพฯกัน ไปเจอครอบครัวนี้

-ภรรยาหันมาถาม”ใครจ่ายค่าตั๋ว” ผมตอบว่าไม่น่าถาม มันเป็นคำถามที่เธอรู้คำตอบอยู่แล้ว

-น้องผู้หญิงคนนี้ บอกว่า เธออยากไปออกรายการของคุณหนุ่ม กรรชัย

-น้องหนุ่ม กรรชัย ถ้าหาเวลาแทรกได้ ช่วยเขาหน่อยเถอะ น้องหนุ่มมีเบอร์ผมอยู่แล้วนี่ครับ ถือว่า เอาบุญ แต่… ผมไม่ออกทีวีด้วยนะ ให้เขาเล่าเอง ถือว่าเอาบุญ ส่วนบุญคืออะไร ผมก็งงๆอยู่เหมือนกัน/