‘เศรษฐา’ เซ็นตั้ง 9 บิ๊กเนม นั่งตำแหน่งกุนซือนายกรัฐมนตรี

15 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ลงนามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 234/2566 เรื่องแต่งตั้งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี จำนวน 9 คน ประกอบด้วย 1.นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษา 2.นายเทวัญ ลิปตพัลลภ 3.นายพิชัย ชุณหวชิร 4.นายศุภนิจ จัยวัฒน์ 5.ผู้ช่วยศาตราจารย์พิมล ศรีวิกรม์ 6.นายพิชิต ชื่นบาน 7.นายชลธิศ สุรัสวดี 8.นายชัย วัชรงค์ 9.นายสุรยุทธ์ ทวีกุลวัฒน์

โดยระบุว่า เพื่อให้การบริหารราชการแผ่นดินและการชับเคลื่อนงานของรัฐบาลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 (6) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 นายกรัฐมนตรีจึงแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิดังต่อไปนี้ เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เพื่อทำหน้าที่ในการให้คำปรึกษาและพิจารณาเสนอความเห็นหรือข้อเสนอแนะต่างๆ ตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย

ให้ส่วนราชการสนับสนุนการดำเนินงานของที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ตามที่ได้รับการร้องขอและให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อำนวยความสะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ของที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี สำหรับค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงาน ให้เป็นไปตามระเบียบของราชการโดยให้เบิกจ่ายจากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี.

'เศรษฐา' เซ็นตั้ง 9 บิ๊กเนม นั่งตำแหน่งกุนซือนายกรัฐมนตรี 1