สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่สกลนครและนครพนม

3 ส.ค.61 – สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายศุภชัย ภู่งาม องคมนตรี  ไปประชุมและติดตามการแก้ไขปัญหาการเกิดอุทกภัยในพื้นที่อำเภอโพนนาแก้ว  ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านโพน  อำเภอโพนนาแก้ว  จังหวัดสกลนคร

จากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายศุภชัย ภู่งาม องคมนตรี และมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์  เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 40 ถุง ไปมอบแก่ครอบครัวราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอโพนนาแก้ว ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านโพน  และเชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 20 ถุง ไปมอบแก่ครอบครัวราษฎรที่ประสบอุทกภัย ณ องค์การบริหารส่วนตำบลนาตงวัฒนา อำเภอโพนนาแก้ว จังหวัดสกลนคร

ในตอนบ่าย  สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายศุภชัย ภู่งาม องคมนตรี ไปประชุมและติดตามการแก้ไขปัญหาการเกิดอุทกภัยในพื้นที่อำเภอนาแก ณ ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลตำบลพระซอง อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม ต่อจากนั้น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายศุภชัย ภู่งาม องคมนตรีและมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 250 ถุง ไปมอบแก่ครอบครัวราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอนาแก ณ ศาลาการเปรียญวัดโพธิ์ชัยศรี อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม  เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการดำรงชีวิตต่อไป

ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวให้กับราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากการเกิดอุทกภัยให้ได้รับทราบ ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุด

สำหรับพื้นที่อำเภอโพนนาแก้ว จังหวัดสกลนคร ได้รับผลกระทบจากกรณีเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม 2561 ทำให้น้ำสะสมและน้ำเอ่อล้นไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตรที่อยู่ลุ่มต่ำในพื้นที่อำเภอโพนนาแก้ว ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง สำหรับพื้นที่จังหวัดนครพนมได้รับผลกระทบ ใน 12 อำเภอ 81 ตำบล 777 หมู่บ้าน

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่สกลนครและนครพนม 1