ยันมหาดไทยเชิญ ‘ภรรยาจ่าแซม’ แขกสำคัญร่วมงานเลี้ยงขอบคุณเป็นรายชื่อแรก

เมื่อวันที่ 6 กันยายน จากกรณีที่มีกระแสข่าวระบุว่า นางวลีพร กุนัน ภรรยาของ “จ่าแซม” นาวาตรีสมาน กุนัน วีรบุรุษถ้ำหลวงไม่ได้รับเชิญให้ร่วมงานรวมใจเป็นหนึ่งเดียวกันที่จัดโดยรัฐบาลเพื่อเลี้ยงขอบคุณทีมงานและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี่ 13 ชีวิต ที่ติดถ้ำหลวง จ.เชียงราย ในวันที่ 6 กันยายน ณ พระลานพระราชวังดุสิต

นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า ทางรัฐบาลได้เชิญนางวลีพร กุนัน ภรรยาจ่าแซมมา ร่วมงาน โดยมีรายชื่อเป็นอันดับ 1 ของแขกที่เชิญร่วมงานทั้งหมด ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้เป็นผู้ประสานและให้ความสำคัญ ในฐานะเป็นตัวแทนของนาวาตรีสมาน นอกจากนี้ยังได้เชิญทั้ง บิดา มารดา ของนาวาตรีสมานด้วย และล่าสุดได้รับการยืนยัน จากนางวลีพร ว่า จะเดินทางมาร่วมงานพร้อมกับเพื่อนอีก2ท่าน ซึ่งรัฐบาลก็พร้อมที่จะดูแลต้อนรับ

ดังนั้นข่าวที่เผยแพร่ออกไปว่า นางวลีพรไม่ได้รับเชิญจึงไม่เป็นความจริง เพราะงานนี้รัฐบาลมีความตั้งใจอย่างสูงที่จะขอบคุณทุกภาคส่วนทุกฝ่ายที่ให้การช่วยเหลือ ทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 ชีวิต ที่ทำให้ทั้งโลกรวมพลังเป็นหนึ่งเดียว จึงไม่อยากให้มีการนำเสนอข่าวที่บินเบือนจนทำให้เกิดผลกระทบต่อกิจกรรมที่จะแสดงออกให้เห็นถึงความสามัคคี