‘ชุมชนริมคลองลาดพร้าว’ บุกทำเนียบขอบคุณรัฐบาลสร้างบ้านใหม่สวยงามมั่นคง

เมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (ฝั่งก.พ.) เครือข่ายชุมชนริมคลองลาดพร้าว ประมาณ 50 ชุมชนในเขตต่างๆ อาทิ วังทองหลาง ห้วยขวาง หลักสี่ และดอนเมือง เป็นตัว ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.เพื่อขอบคุณที่รัฐบาลและนายกฯสนับสนุนการพัฒนาที่อยู่อาศัยชุมชนริมคลองลาดพร้าว ตามโครงการจัดระเบียบชุมชนริมคลองลาดพร้าว เพื่อก่อสร้างเขื่อนคอนกรีตป้องกันน้ำท่วมกทม.ในคลองลาดพร้าว และมีการรื้อย้ายบ้านเรือนที่ปลูกสร้างตามแนวก่อสร้างเขื่อน

โดยตามโครงการดังกล่าวรัฐบาล ได้สนับสนุนให้ชาวบ้านสร้างบ้านใหม่ และมีเงินช่วยเหลือ มีเงินกู้ให้สร้างบ้านจากสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.) ผ่อนเดือนละไม่เกิน 2-3 พันบาท ระยะเวลา 15-20 ปี ชาวบ้านจำนวนมากจึงเข้าร่วมโครงการเพราะเห็นว่าทำให้ชีวิตของพวกเราดีขึ้น เราจึงสนับสนุนนโยบายดังกล่าว โดยขณะนี้มีการสร้างบ้านไปแล้ว 31 ชุมชน และสร้างบ้านเสร็จไปแล้ว 2,602 หลังในพื้นที่ 8 เขต อย่างไรก็ตาม ยังมีกลุ่มชาวบ้านอีกส่วนที่คัดค้านโครงการดังกล่าวไม่ยอมรื้อย้ายออกไป ทำให้การสร้างเขื่อนล่าช้าออกไป รวมถึงทำให้โครงการติดขัดชาวบ้านไม่สามารถสร้างบ้านใหม่ได้ประมาณ 20 ชุมชน หรือ 3,000ครอบครัว จึงขอให้นายกฯแก้ปัญหากลุ่มคนที่คัดค้านด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นเครือข่ายฯได้รวมตัวกันเดินข้ามฝั่งมายังทำเนียบรัฐบาล บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ โดยชูป้าย “ขอบคุณรัฐบาลและนายกฯที่ทำให้พวกเรามีบ้านใหม่ที่สวยงามและมั่นคง” ก่อนที่จะเดินทางกลับ