สร้างถนนเลียบอ่าวไทยเส้นทางอนุรักษ์มีกวางม้าชุกชุม

รองผู้ว่าฯนครศรีธรรมราช ขอบคุณรัฐบาลอนุมัติถนนที่เป็นถือเป็นหัวแหวนสวยงามที่สุดเลียบฝั่งทะเลอ่าวไทย เชื่อมต่อระหว่างอำเภอขนอมกับอำเภอสิชล มีกำหนดสร้างเสร็จปลายปีนี้ เผยเป็นถนนสายอนุรักษ์มีกวางม้านับร้อยตัวลงมาช่วงกลางคืน

วันที่ 7 กรกฎาคม 2561 นายสกล จันทรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวถึงการจัดทำโครงการเส้นทางเชื่อมต่อผ่านหมู่เกาะทะเลใต้ ระหว่างอำเภอสิชลกับอำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช ว่า แขวงทางหลวงนครศรีธรรมราชที่ 1 และกรมทางหลวงชนบท กำลังก่อสร้างถนนสายนี้ ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 5 เดือน มีความคืบหน้าไปแล้ว 50% แต่การก่อสร้างต้องใช้เวลา เพราะมีหินก้อนใหญ่ปิดทาง คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณปลายปีนี้

สร้างถนนเลียบอ่าวไทยเส้นทางอนุรักษ์มีกวางม้าชุกชุม 1

ทั้งนี้ถนนดังกล่าวเทคอนกรีตขนาดกว้าง 8 เมตรเลียบริมชายฝั่งทะเล ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร ถือเป็นหัวแหวนของจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่สวยงามมาก สวยที่สุดของฝั่งอ่าวไทย จังหวัดนครศรีธรรมราช มีชายฝั่งทะเลตั้งแต่อำเภอขนอม ลงไปถึงอำเภอหัวไทร ระยะทาง 251 กิโลเมตร

สร้างถนนเลียบอ่าวไทยเส้นทางอนุรักษ์มีกวางม้าชุกชุม 2

“ขอบคุณรัฐบาลโดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อนุมัติงบประมาณ 150 ล้านบาทให้จัดทำโครงการเส้นทางเชื่อมต่อผ่านหมู่เกาะทะเลใต้ ระหว่างอำเภอสิชลกับอำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช พวกเรารอคอยมาอย่างยาวนาน”

สร้างถนนเลียบอ่าวไทยเส้นทางอนุรักษ์มีกวางม้าชุกชุม 3

รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวเพิ่มเติมว่า ถนนสายนี้เป็นถนนสายอนุรักษ์ มีกวางป่า ที่เรียกว่า กว้างม้ากว่า 100 ตัว ลงมาให้เห็นได้ในช่วงเวลากลางคืน มีจุดหนึ่งที่ถนนสายนี้ผ่าน เป็นอ่าวท้องยาง อ่าวท้องหยี มีปะการัง ดอกไม้ทะเล ปลาชุกชุม ได้อย่างชัดเจน มีเนินพระจันทร์ขึ้น ปั่นจักรยานชมธรรมชาติ ที่มีความบริสุทธิ์ มองเห็น แหลมญวนได้อย่างชัดเจน ถนนสายนี้ ย่นระยะทางการเดินทางได้กว่า 30 กิโลเมตร ต่อไปเมื่อนักท่องเที่ยวเข้ามาสักการะพระบรมธาตุเจดีย์ ท่องเที่ยวในจังหวัดนครศรีธรรมราช จะได้มาสัมผัสธรรมชาติบริสุทธ์และทะเลที่สวยงามบนถนนสายนี้

สร้างถนนเลียบอ่าวไทยเส้นทางอนุรักษ์มีกวางม้าชุกชุม 4