‘ไก่วัฒนา’ เปิดแซทคำสั่ง ‘สู้’ จากแดนไกล ลั่นสู้แน่นอนหนีได้เหรอ

นายวัฒนา เมืองสุข  แกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 12 พ.ย2562 ว่าหลังจากแถลงข่าวเรื่องญัตติขอตั้งกรรมาธิการศึกษาหลักเกณฑ์การแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคเพื่อไทยผมได้รับคำสั่งจากคนแดนไกลซึ่งติดตามการทำงานของผมมาตลอดให้“สู้” เลยส่งคำสั่งมาให้แฟนเพจดูเป็นหลักฐาน

หลายคนสอบถามผมว่าผลการศึกษาของคณะกรรมาธิการจะนำไปสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญได้อย่างไรในเมื่อจะต้องได้รับเสียงสนับสนุนจากส.ว. ไม่น้อยกว่า84 เสียงผมขอเรียนว่าคณะกรรมาธิการจะศึกษารัฐธรรมนูญว่ามีปัญหาสมควรที่จะแก้ไขหรือไม่ประเด็นใดบ้างที่เป็นปัญหาและการแก้ไขจะทำได้ด้วยวิธีใดบ้างเมื่อศึกษาแล้วเสร็จจะต้องนำผลการศึกษาไปเสนอต่อสภาผู้แทนราษฏรตามข้อบังคับหากสภาผู้แทนราษฏรเห็นด้วยกับผลการศึกษาของคณะกรรมาธิการมติดังกล่าวคือเสียงสะท้อนของประชาชน

ทั้งหมดคือกระบวนการรับฟังความเห็นจากประชาชนโดยผ่านตัวแทนซึ่งขณะนี้ส.ว. ส่วนใหญ่กำลังรอฟังเสียงจากประชาชนหากสภาผู้แทนราษฏรเห็นด้วยก็เท่ากับประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วยเพราะส.ส. เป็นตัวแทนของประชาชนที่มาจากการเลือกตั้งผมจึงเชื่อว่าส.ว. ส่วนใหญ่จะสนับสนุนการแก้ไขที่เป็นไปตามความต้องการของประชาชนเพราะถึงแม้คสช. จะแต่งตั้งท่านเป็นส.ว. แต่อำนาจที่ท่านใช้อยู่นั้นเป็นอำนาจของประชาชนและเงินเดือนที่ท่านได้รับทุกเดือนก็มาจากภาษีของประชาชนผมจึงเชื่อว่าส.ว. จะฟังเสียงประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจมากกว่าเสียงของคนที่แต่งตั้งท่าน.