พรรคเล็กขยับ! ‘เต้-พิเชษฐ’ จ่อถก ‘กิจสังคมใหม่’ ปลดล็อกตั้งกมธ.ศึกษาผลกระทบคำสั่งคสช.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยป่านเฟซบุ๊ก มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เมื่อวันที่ 30 พ.ย.2562 ว่าขอเสนอก่อนบ้านเมืองถึงทางตัน วันนี้ ผม นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยศรีวิไลย์ และ นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธรรมไทย ในฐานะฝ่ายค้านอิสระ 2 เสียง ได้ปรึกษาหารือเพื่อหาทางออกให้กับบ้านเมือง กรณี มติโหวตการพิจารณาตั้งกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาผลกระทบจากการใช้มาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญชั่วคราวปี 2557

ผลโหวต ให้ตั้ง 234 เสียง ไม่ให้ตั้ง 230 เสียง งดออกเสียง 2 เสียง ไม่โหวต 1 เสียง ซึ่งฝ่ายวิปรัฐบาล เสนอให้นับคะแนนเสียงใหม่ ตามมาตรา 85 ใน ข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฏร พ.ศ.2562 แต่ฝ่ายค้านวอล์กเอ้าต์ ไม่แสดงตน ทำสภาล่มถึง 2 วันติด

ดังนั้นเพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ โดยไม่ให้มีการเปลี่ยนแปลงนอกระบบ ถ้าการโหวตที่จะเกิดขึ้นในวันพุธที่จะถึงนี้ ผลการลงมติยังเหมือนเดิม คือฝ่ายรัฐบาลแพ้โหวต ฝ่ายค้านอิสระ 2 เสียง จึงขอเสนอให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตัดสินใจแสดงความรับผิดชอบทางการเมืองโดยการลาออกแทนการยุบสภา เพราะการเลือกตั้งใหม่ใช้งบประมาณภาษีกว่า 6 พันล้านบาท เศรษฐกิจหยุดชะงัก ประชาชนจะเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า หลังจากนั้นให้เร่งฟอร์มทีมรัฐบาลใหม่ภายใน 30 วัน ซึ่งเรื่องนี้ ฝ่ายค้านอิสระ จะเสนอ กลุ่มกิจสังคมใหม่ ในวันอังคารนี้ เพื่อขอเป็นมติต่อไป”