อึดอัดการเมืองไทยฟังทางนี้ ‘ส.ว.วันชัย’ แนะวิธีแก้!

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ระยะนี้ไปไหนมาไหนจะเจอใครก็มักจะบ่นกันว่าบ้านเมืองทำไมวุ่นวายนักการเมืองทำไมมันทะเลาะเบาะแว้งกัน รู้สึกอึดอัดรู้สึกไม่สบายใจ บางคนถึงกับสบถด่าสารพัดกับการเมือง บางคนถึงกับเหนื่อยใจว่าบ้านเมืองจะไปรอดหรือไม่

ก็ขอทำความเข้าใจว่าการเมืองในระบอบประชาธิปไตยมันก็อย่างนี้แหละ ถ้าต้องการให้สงบให้เรียบร้อยไม่มีเสียงทะเลาะเบาะแว้งขัดแย้งกัน.. ก็ไปวัดหรือปฏิวัติ.. การเมืองในระบอบประชาธิปไตยมีทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านทั้งพวกเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เขามีสภาไว้ถกเถียงกันโต้แย้งกันทะเลาะเบาะแว้งกันเป็นเรื่องปกติ ถ้าเห็นเหมือนกันไม่ต่างกันไม่ขัดแย้งกันก็ไม่ต้องมาประชุมสภาเสียเวลาเสียเงินเปลืองน้ำเปลืองไฟที่เขามีสภาเขาเอาไว้ถกเถียงกันขอให้เข้าใจตามนี้.. อย่าได้อึดอัดอย่าได้เบื่อหน่ายเวลาบ้านเมืองสงบเงียบๆเราก็รู้สึกหงอยๆเขาเถียงกันมากโต้แย้งกันมากเราก็เบื่อตกลงจะเอาไงกันแน่..

ขอทำความเข้าใจอีกครั้งถ้าต้องการสงบต้องไปวัด ถ้าต้องการความคึกคักสนุกสนานต้องไปดูคอนเสิร์ต ถ้าต้องการเห็นเขาต่อยกันต้องไปสนามมวย ถ้าต้องการดูเขาเตะกันต้องไปสนามฟุตบอล ถ้าต้องการดูเขาทะเลาะกันถกเถียงกันต้องไปสภาก็โลกนี้มันเป็นอย่างนี้.. ถ้าเข้าใจเสียแล้วจะไม่รู้สึกอึดอัดอะไรเลย เลือกเอาก็แล้วกันชอบแบบไหนก็ไปทางนั้นเรียกว่า..ไปสู่ที่เราชอบ”