‘ก้าวคนละก้าว’ของพี่ตูนช่วยรักษาน้องทีมหมูป่า

“ก้าวคนละก้าว”ช่วยชีวิตหมูป่า! ตึกฉุกเฉินรพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ที่รักษาตัว “ทีมหมูป่า” ได้รับเงินบริจาคซื้ออุปกรณ์การแพทย์จาก “ตูน บอดี้สแลม” วิ่งจากยะลาถึงเชียงรายเมื่อปลายปี2560 

วันที่ 9 กรกฎาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีการช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมีออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำ-นางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทยอยนำตัวสมาชิกหมูป่าส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อ.เมือง จ.เชียงราย ทั้งทางเฮลิคอปเตอร์และรถพยาบาล เพื่อทำการรักษาและฟื้นฟูสภาพร่างกายให้กลับมาแข็งแรงสามารถเตะฟุตบอลได้อีกครั้งนั้น

มีรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวสมาชิกทีมหมูป่าที่ออกจากถ้ำมาได้ 8 คนมารักษาตัวอยู่บนอาคารอุบัติเหตุ 14 ชั้น โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ซึ่งนอกจากก่อสร้างด้วยงบประมาณภาครัฐที่ได้รับมาเป็นตัวตึกแล้ว เงินจากโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลของนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม นักร้องชื่อดังที่วิ่งจากยะลาถึงเชียงรายเมื่อปลายปี 2560 ก็ถูกจัดสรรมาซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ส่งผลให้ตอนนี้กลายเป็นโรงพยาบาลที่มีเครื่องมือที่ทันสมัยที่สุดในเขตเชียงราย พะเยา แพร่และน่าน พร้อมรับเหตุการณ์ช่วยเหลือทีมหมูป่าติดถ้ำหลวงพอดี

ก่อนหน้านี้ นพ.ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า มีแผนพัฒนาระบบห้องฉุกเฉิน ระบบห้องผ่าตัดและห้องไอซียูใช้งบประมาณ 180 ล้านบาท เพราะเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์แต่ละอย่างมีราคาแพง ดังนั้นเงิน 110.5 ล้านบาท จึงมีส่วนช่วยมาพัฒนาในส่วนนี้ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตูน บอดี้สแลม ได้โพสต์รูปและข้อความผ่านไอจีส่วนตัวเพื่อให้กำลังใจน้องๆและโค้ชทีมหมูป่าที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง หลังเคยร่วมวิ่งก้าวคนละก้าวที่ อ.แม่สาย ด้วยกัน พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่พาน้องๆกลับบ้านอย่างปลอดภัย ซึ่งการวิ่งเพื่อรับเงินบริจาคของตูน บอดี้สแลมโดยมีน้องๆทีมหมูป่าร่วมวิ่งด้วยในครั้งนั้น กลายเป็นผลบุญคืนกลับสู่ทีมหมูป่าอีกครั้ง เมื่อเงินเหล่านี้กลายเป็นเครื่องมือแพทย์มาช่วยดูแลพวกเขายามเจ็บป่วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ชื่อจริงของตูน บอดี้แสลม คือ อาทิวราห์ ซึ่งแปลว่า หมูป่า จึงไม่แปลกนักที่จะกล่าวว่า โครงการของหมูป่าช่วยชีวิตหมูป่านั่นเอง

'ก้าวคนละก้าว'ของพี่ตูนช่วยรักษาน้องทีมหมูป่า 1