‘กรณ์-อรรถวิชช์’ คลอดชื่อ ‘พรรคกล้า’ ลั่นเรามาเพื่อลงมือทำ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ก.พ. 2563 นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี พร้อมคณะ ได้เดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อยื่นเอกสารต่อกกต. ขอจดจัดตั้งพรรคการเมือง โดยใช้ชื่อว่า “พรรคกล้า”

สำหรับชื่อพรรคกล้านั้น นายอรรถวิชช์ บอกว่า พรรคใหม่ที่เพิ่งไปจดจัดตั้งมาชื่อว่า “กล้า” เป็นพรรคแนวสตาร์ทอัพ ที่จะเป็นแพลตฟอร์ม เพื่อเปิดพื้นที่ให้คนไทยทุกคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ กล้าคิด กล้าทำ กล้าเปลี่ยนแปลง เข้ามาทำงานด้วยหัวใจที่มีอุดมการณ์เดียวกันคือหลักปฏิบัตินิยม คือ เชื่อในเรื่องการลงมือทำ ด้วยความเป็นมืออาชีพในเรื่องต่าง ๆ ที่แต่ละคนสะสมความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ที่ถนัดเชี่ยวชาญจากทุกเพศ ทุกวัย ทุกลุ่มคนชนชั้น ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

นายอรรถวิชช์ กล่าวต่อว่าโดยภารกิจแรกที่จะทำหลังการเปิดตัวพรรคแล้วนั้น จะรวมพลคนมีของ สรรหาผู้กล้าเข้ามาร่วมเป็นผู้ก่อตั้งพรรคตามกฎหมาย กกต. โดยทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะลงมือทำจริงในยุคที่มีความท้าทายรุมเร้าจากสารพัดทิศทาง ประเทศไทยของเราจะต้องก้าวไกลทันโลก พร้อมรับต่อทุกการเปลี่ยนแปลง และพร้อมที่จะลุยกับทุกสถานการณ์ ด้วย Global Mindset ที่มีรอบคอบแม่นยำด้วยระบบดาต้า ข้อมูล ข้อเท็จจริง

“ตอนนี้เราได้เปิดเพจ “กล้า” ขึ้นมาแล้วใน Facebook เป็นช่องทางง่ายๆ ช่องทางแรก จากนั้นต้องรอกระบวนการทางกฎหมายจากกกต.ให้มีความชัดเจน อีกไม่นานจะมีการเปิดประชุมใหญ่ และในวันนั้นจะมีการเปิดตัวระบบ sandbox ทำ crowdsourcing หรือกลุ่มคนในโลกออนไลน์ที่มีของ ที่มีไอเดียที่พร้อมลงมือทำในสิ่งดีๆ ให้สำเร็จ”นายอรรถวิชช์ ระบุ

ขณะที่นายกรณ์ จาติกวณิช แกนนำพรรคกล้า โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมข้อความลงในเฟซบุ๊กโดยมีรายละเอียดดังนี้

กล้า.. เรามาเพื่อลงมือทำ

เราแจ้งเตรียมการจัดตั้งพรรคการเมือง
ชื่อพรรคว่า “กล้า” ครับ #พรรคกล้า !
เพราะประเทศต้องการความกล้าในการ “ลงมือทำ”
ต้องการความกล้าในการ “สร้างความเปลี่ยนแปลง”
ผมจึงขอเชิญชวนผู้กล้าทุกคนที่มีความคิดสร้างสรรค์
และเห็นศักยภาพของประเทศ กล้าที่จะมาร่วมลงมือทำ
ด้วยกันกับพวกเราครับ

#รวมพลคนมีของ #เรามาเพื่อลงมือทำ