เผยโฉม 9 ส.ส.จ่อซบภูมิใจไทย ‘ปิยบุตร’ ตัดพ้อพอพรรคถูกยุบก็ลืมทุกสิ่งทุกอย่างที่ร่วมสร้างมาด้วยกันอย่างรวดเร็ว

ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ยุบพรรคอนาคตใหม่ ทำให้ส.ส.จะต้องหาพรรคใหม่เข้าสังกัดภายใน 60 วันนั้น ล่าสุดตลอดทั้งวันที่ 24 ก.พ. 2563 มีกระแสข่าวว่า ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ จำนวน 9 คน จะย้ายเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทยเร็วๆนี้

โดย ส.ส. 9 คนดังกล่าว ประกอบด้วย 

1.นายโชติพิพัฒน์ เตชะโสภนมณี ส.ส.กทม. เขต 23

2.ร.ต.ต.มณฑล โพธิ์คาย ส.ส.กทม. เขต 10

3.นายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส.กทม.เขต 21

4.นายเอกการ ซื่อทรงธรรม ส.ส.แพร่ เขต 1

5.นายอนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.ปทุมธานี เขต 3

6.นายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 1

7.นายฐิตินันท์ แสงนาค ส.ส.ขอนแก่น เขต 1

8.นายวิรัช  พันธุมะผล ส.ส.บัญชีรายชื่อ 

9.นายสำลี รักสุทธี ส.ส.บัญชีรายชื่อ

ต่อมาช่วงค่ำวันเดียวกัน นายปิยุบตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกระแสข่าวดังกล่าว โดยยอมรับว่าเริ่มได้ยินเรื่องนี้ตั้งแต่เมื่อคืน กระทั่งเช้านี้เป็นที่ชัดเจนว่ารายชื่อที่ปรากฎไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทย ซึ่งไม่เป็นไร ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแต่ละคน แต่อยากให้คนที่ไปทั้งหมด นึกถึงวันที่สร้างพรรคมาด้วยกัน ให้นึกถึงอุดมการณ์ที่เคยพูดไว้ 

“เราเคยให้สัตยาบันว่าจะสู้ด้วยกันจนกว่าจะได้มาซึ่งประชาธิปไตย ไม่นึกเลยว่าเมื่อยุบพรรคพรรคทุกสิ่งทุกอย่างจะลืมไปหมดได้รวดเร็วแบบนี้”อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าว

อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่าไม่ทราบเพื่อนส.ส.ที่ย้ายไปพรรคอื่น ได้ประเมินความพอใจของประชาชนข้างนอกหรือไม่ รวมถึงประเมินเสียงของนิสิตนักศึกษา และคนหนุ่มสาวที่ได้เลือกพรรคอนาคตใหม่ ที่ให้มาต่อสู้กับรัฐบาลสืบทอดอำนาจหรือไม่ 

“ผมคงพูดอะไรไม่ได้ เพราะไม่มีผลประโยชน์ จะให้มีแต่ความจริงใจและอุดมการณ์เมื่อตัดสินใจแล้วก็ไม่ว่ากัน ขอให้โชคดีได้มีบทบาทกับพรรคใหม่จริงๆ” นายปิยบุตรกล่าว