ส.ส.กรุงเทพ พรรคก้าวไกล ออกแคมเปญ ‘ปจปจ’ ป้องกันเชื้อไวรัส Covid-19

เฟซบุ๊กพรรคก้าวไกล โพต์ข้อความระบัว่า ส.ส.ก้าวไกล กทมฯ เปิดตัวแคมเปญ “ปันเจลปันใจ”

ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล ร่วมกันเปิดแคมเปญ “ปันเจลปันใจ: ถึงตัวห่างไกลแต่เราแบ่งปัน” #ปจปจ รณรงค์การแบ่งปันเจลล้างมือและอุปกรณ์ป้องกันเชื้อไวรัส covid-19 ในพื้นที่ กทม. สืบเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสและการขาดอุปกรณ์ป้องกัน

โดยผู้นำร่องกิจกรรมรณรงค์ในวันนี้ ไม่ว่าจะเป็น ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ – Natthaphong Ruengpanyawut จากเขตบางแค, Nattacha Boonchaiinsawat – ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ จากเขตบางขุนเทียน, สมเกียรติ ถนอมสินธุ์ – ส.ส.เป้ เขตบางนาและเขตพระโขนง, วรรณวรี ตะล่อมสิน จากเขตยานนาวา-บางคอแหลม, ทนายบิลลี่ – Jirawat Arunyakanon – จิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ จากเขตตลิ่งชัน-ทวีวัฒนา-หนองแขม, เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร – Taopiphop Limjittrakorn เขตบางกอกใหญ่-คลองสาน-ธนบุรี และ ทศพร ทองศิริ ส.ส. เขต ทุ่งครุ-ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกันกระจายและแจกจ่ายเจลล้างมือให้กับประชาชนในเขตพื้นที่ของตัวเอง

การรณรงค์ #ปจปจ ของ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคก้าวไกลครั้งนี้ มาจากการเห็นร่วมกันว่าแม้ช่วงนี้เราทุกคนยังต้องทำ social distancing แต่สิ่งที่สำคัญกว่าในการผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ คือการ “แบ่งปัน” ไม่ใช่การกักตุนของ ในสภาวะที่สินค้าที่จำเป็นสำหรับการป้องกันไวรัสอย่างเจลล้างมือยังขาดแคลน ทุกคนยังคงมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อได้อยู่ หากคนรอบข้างเราไม่ได้มีการป้องกันที่ดีพอ

เพราะฉะนั้นวิธีการเดียวที่เราจะหยุดยั้งวิกฤติการณ์ในครั้งนี้ได้ก็คือการ “แบ่งปัน” ให้ทุกคนปลอดภัยเท่าๆกัน ไม่ใช่การกักตุนสินค้า เราจึงเปิดการรณรงค์ในวันนี้ โดยกิจกรรมในวันนี้ จะเป็นการที่ ส.ส.กรุงเทพฯ ของเรามาร่วมกันแจกจ่ายเจลล้างมือให้กับประชาชนให้ทั่วถึง โดยหวังว่าจะสร้างการตื่นรู้ในหมู่ประชาชน ที่จะร่วมกันแบ่งปันอุปกรณ์ป้องกันออกไปให้แก่ผู้ที่ไม่มีต่อๆ ไปในวันข้างหน้า

ติดตามรายละเอียดการอัปเดตเพิ่มเติมของการปันเจลปันใจนี้ได้ทาง LINE น้องก้าวไกล โดยการเพิ่มเพื่อน @moveforward หรือสแกน Qr Code ในรูปภาพได้เลย