ส.ส.เอ๋ ปารีณา หยาม ‘วัฒนา’ เรียนจบกฎหมายมา ไม่น่าเชื่อจะคิดได้แค่นี้

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่าอ่านเว็บข่าวของ new18 เห็นเจ้าเก่าวัฒนา เมืองสุข #โจมตี #ใส่ร้าย #ดูถูก #รัฐบาลและประชาชน หลายประเด็น

ประเด็นแรกของวัฒนา “การจ่ายเงินเยียวยาไม่ได้เป็นบุญคุณแต่เป็นหน้าที่” เป็นความคิดไร้สาระ เป็นความคิดคล้ายเด็กอมมือ ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ไม่มีความเข้าใจ คนทีมีความคิดความอ่านจะไม่แสดงออกเช่นนี้ เพราะการเยียวยาของรัฐบาลเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี ทำด้วยความตั้งใจ ปฏิบัติหน้าที่ รับผิดชอบต่อหน้าที่ ไม่ได้หวังเอาบุญคุณ นายกทำได้ดี ทั่วโลกกำลังชื่นชม ยกเว้นกลุ่มฝ่ายค้าน

อีกประเด็นของวัฒนา “ภาพเศรษฐกิจหลังยึดอำนาจ คนต้องไปเข้าแถวรับของแจก” ก็ไม่น่าเชื่ออีกว่าวัฒนาซึ่งเรียนจบกฏหมายมาจะคิดได้แค่นี้ ในเมื่อปัจจุบันนี้ประเทศไทยได้มีประกาศให้มีการเลือกตั้งทั่วประเทศ จึงไม่สมควรใช้คำว่ายึดอำนาจ เพราะอาจเป็นการโชว์โง่ อีกทั้งถ้า #ย้อนไป #อดีต รัฐบาล คสช ที่เกิดจากการยึดอำนาจ ก็เกิดจากการเรียกร้องของประชาชน เพราะบ้านเมืองวุ่นวาย วัฒนาก็รู้อยู่ และอยู่ในกระบวนการอันนั้นอยู่ เป็นยุครัฐบาลที่วัฒนาเป็นรัฐมนตรี เป็น #รัฐบาลที่โกงกินกัน นายกต้องหนีไปต่างประเทศด้วยคดีทุจริตคอรัปชั่น วัฒนาก็กำลังถูกดำเนินคดีทุจริตคอรัปชั่นเช่นเดียวกัน ซึ่งอนาคตจะอยู่หรือจะไปยังไม่รู้เลย คุณวัฒนาต้องเลือกเอาแล้วกัน ต้องตักน้ำใส่กะโหลกดูเอาด้วย ส่วนเรื่องการแจกของและมีคนเข้าแถว ภาพนี้เกิดขึ้นทั่วไป เกิดขึ้นทุกรัฐบาล ทุกครั้งที่มีการแจกของ คนจะเยอะและเข้าแถวกันเยอะ แต่ยืนยันว่า #ประชาชนไม่ใช่ขอทาน

ส่วนประเด็น “สนามมวยลุมพินีเป็นต้นเหตุครั้งใหญ่ของไวรัสโควิค” อยากสอนคุณวัฒนาว่า ต้องระวังกว่านี้นะคะ คุณเป็นนักกฏหมาย การนำข้อมูลอันเป็นเท็จไปเผยแพร่มันผิดกฏหมาย หากถูกฟ้องแล้วคุณจะต้องไปพิสูจน์ว่า สนามมวยลุมพินีเป็นต้นเหตุใหญ่ของไวรัสโควิค คุณจะลำบาก อย่าลืมว่า คนที่ติดเชื้อไวรัสโควิคจะไม่แสดงอาการ และไวรัสนี้กระจายไปทั่วโลก ไม่ได้กระจายเริ่มอยู่แต่เพียงสนามมวย

อีกประเด็นคือ “เรื่องอุปกรณ์ไม่เพียงพอ” การที่มีคนบริจาคเยอะ ก็อย่ามโนไปว่า อุปกรณ์ไม่เพียงพอ ไม่ใช่ไม่เพียงพอ แต่ต้องเตรียมล่วงหน้า เผื่อสถานการณ์ล่วงหน้า อุปกรณ์เพียงพออยู่แล้ว ถ้าไม่เพียงพอ มันจะได้ผลอย่างนี้ได้อย่างไร ทั่วโลกชม ส่วนการบริจาคคือน้ำใจ #คนไทยไม่ทิ้งกัน

สุดท้ายก่อนจากอยากฝากทุกท่านที่กำลังเข้าใจผิด #รัฐบาลไม่ใช่ขอทาน #เจ้าสัวไม่ได้มาโกงอะไรจากรัฐบาล มีคนให้ร้ายเจ้าสัว อย่าไปคิดว่าเจ้าสัวมีนอกมีในกับพลเอกประยุทธเด็ดขาด เพราะเจ้าสัวทุกคนร่ำรวยมาก่อนพลเอกประยุทธจะเป็นนายก อย่าไปอิจฉา เจ้าสัวบางท่านเกิดมาจนกว่าพวกเราด้วยซ้ำ แต่คนที่มีความขยัน มีมันสมองดีเลิศ บริหารจัดการธุรกิจจนร่ำรวย ไม่ได้รวยจากการโกงกิน ไม่ได้รวยแล้วต้องไปขึ้นศาลคดีทุจริต ไม่ได้รวยแล้วต้องหนีไปต่างประเทศ ร่ำรวยมาจากหยาดเหงื่อ ล้มบ้างลุกขึ้นมาใหม่บ้าง พวกเราทราบดี ไม่เกี่ยวกับพลเอกประยุทธ จึงขอฝากให้ส่งแรงใจให้กับเจ้าสัวทุกท่านที่กำลังจะมาร่วม #ทีมประเทศไทย พาคนไทยฝ่าไว้รัสโควิคไปด้วยกัน