ทุกฝ่ายเตรียมพร้อมจัดงานเลี้ยงขอบคุณทีมช่วยหมูป่า

22 ก.ค. 61 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเป็นประธานประชุมการจัดงาน “รวมใจเป็นหนึ่งเดียวกัน” ขอบคุณผู้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ว่า ที่ประชุมได้ให้ความสำคัญ และเร่งรัดในเรื่องของการดำเนินงาน โดยเฉพาะการเชิญกลุ่มผู้ปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งจะมีคนไทยและคนต่างประเทศ หลังจากนี้ทุกส่วนงานที่ได้รับมอบหมายจะต้องไปจัดการประชุมงานในส่วนที่ตนเองรับผิดชอบ และรายงานความคืบหน้ามายังสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยเชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามกรอบงาน และกรอบระยะเวลา ซึ่งวันที่ 25-27 ก.ค.นี้ เราจะต้องทราบจำนวนผู้ที่มาร่วมงานทั้งหมด

นายสุวพันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้ทุกอย่างเป็นรูปเป็นร่างแล้ว โดยมีผู้รับผิดชอบอย่างชัดเจน ซึ่งตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.เป็นต้นไป ทุกส่วนจะได้มีการประชุมกลุ่มย่อย และในวันที่ 27 ก.ค.นี้จะมีการประชุมติดตามความคืบหน้าอีกครั้งหนึ่ง การดำเนินงานครั้งนี้รูปแบบจะคล้ายกับการจัดงานเลี้ยงขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่มีส่วนร่วมช่วงพระราชพิธีพระบรมศพ

สำหรับรายละเอียดที่หน่วยงานต่างๆได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ อาทิ กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์รายงานสภาพอากาศวันที่ 1 ส.ค. 61 เวลา 18.00 น. ถึง 21.00 น. กระทรวงมหาดไทยมีหน้าที่เชิญผู้ที่ปฎิบัติหน้าที่เกี่ยวข้องในประเทศทุกภาคส่วนอย่างครบถ้วน รวมถึงประชาชนผู้เสียสละจิตอาสาและภาคเอกชน

กระทรวงการต่างประเทศเชิญผู้ปฏิบัติหน้าที่ต่างชาติ เอกอัครราชทูตผู้ช่วยทูตทหาร และผู้ร่วมสนับสนุนจากต่างประเทศเกี่ยวข้องอื่นๆรวมทั้งสื่อมวลชนต่างประเทศที่ร่วมปฎิบัติหน้าที่, กรมประชาสัมพันธ์ทำหน้าที่เชิญสื่อมวลชนฝ่ายไทยที่ปฎิบัติหน้าที่, สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีจะทำหน้าที่จัดทำบัตรและเข็มกลัดเพื่อแสดงตนผู้ที่ได้รับเชิญ

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ทำหน้าที่จัดกลุ่มผู้ร่วมงานเพื่อเดินทางมายังบริเวณงาน , กระทรวงคมนาคมทำหน้าที่จัดการด้านยานพาหนะเดินทางสำหรับผู้ที่ได้รับเชิญในประเทศ

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจัดเตรียมที่พักสำหรับผู้ที่ได้รับเชิญทั้งในประเทศและต่างประเทศ , สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องบูรณาการร่วมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจัดทำแผนรักษาความปลอดภัยให้ครอบคลุมทุกด้านรวมถึงแผนฉุกเฉินและตั้งจุดคัดกรองเข้างานด้วย

กระทรวงสาธารณสุขจัดบริการด้านการแพทย์และการพยาบาล, การไฟฟ้านครหลวงทำหน้าที่จัดให้มีกระแสไฟฟ้ารองรับการจัดงานบริเวณลานพระราชวังดุสิต, กระทรวงวัฒนธรรม ทำหน้าที่จัดทำและแจกจ่ายสมุดภาพรวบรวมภาพเป็นที่ระลึก

สำหรับพิธีกรและการดำเนินรายการบนเวทีทางกรมประชาสัมพันธ์มอบหมายให้มหาวิทยาลัยมหิดลเป็นผู้ดำเนินการ ส่วนการถ่ายทอดสดนั้นได้มีการติดตั้งระบบโทรทัศน์วงจรปิดภายในเชื่อมโยงสัญญาณภาพบรรยากาศในงานขึ้นจอแอลอีดีที่มีการติดตั้งอยู่รอบงาน