‘วีโว่’ เปิดไทม์ไลน์ เงิน 1.7 แสนบาท-กระเป๋าหนังของโตโต้ ล่องหน ขณะถูกจนท.ควบคุมตัว

เฟซบุ๊กเพจ We Volunteer ของกลุ่มการ์ดวีโว่ ที่มีนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ “โตโต้” ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก เมื่อคื่นที่ผ่านมา ดังนี้

นิทานก่อนนอน #ปริศนากระเป๋าหนัง

ช่วงเวลา 17:55 กระเป๋าหนังอยู่กับสมาชิก wevo ก่อนที่โตโต้และสมาชิกจะถูกจับกุม

ทาง wevo มีการสอบถามจากสมาชิกแล้วว่า เจ้าหน้าที่กระชากกระเป๋า สิ่งของมีค่าทุกอย่างรวมกัน ยกเว้น “#กระเป๋าหนังของโตโต้”

ต่อมา สมาชิกที่สะพายกระเป๋าหนังของโตโต้ก็ถูกจับกุมเช่นกัน และกระเป๋าหนังไปอยู่กัยชายนอกเครื่องแบบใส่เสื้อสีน้ำเงินสมาชิกของ wevo ที่ถูกจับกุม ได้ตรวจสอบของมีค่าทั้งหมดว่าอยู่ที่ใด มีอะไรบ้าง แต่ไม่พบ “กระเป๋าหนัง” ทนายจึงตรวจสอบไปยัง สน.พหลโยธิน ก็ยังไม่พบกระเป๋าหนัง ในสำนวนทางคดีความก็ไม่ระบุกระเป๋าหนังดังกล่าวเช่นกัน

จึงเป็นเรื่องที่น่าสงสัยว่า กระเป๋าหนัง อยู่ที่ใด???

วันที่ 6 มีนาคม เพจ We Volunteer จึงประกาศตามหากระเป๋าหนังดังกล่าว

คืนวันที่ 6 สมาชิกของ wevo ที่ถูกจับกุม ได้ตรวจสอบของมีค่าทั้งหมดว่าอยู่ที่ใด มีอะไรบ้าง แต่ไม่พบ “กระเป๋าหนัง” ทนายจึงตรวจสอบไปยัง สน.พหลโยธิน ก็ยังไม่พบกระเป๋าหนัง ในสำนวนทางคดีความก็ไม่ระบุกระเป๋าหนังดังกล่าวเช่นกัน

วันที่ 8 มีนาคม พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย ได้ออกมาแถลงเกี่ยวกับกระเป๋าหนังได้ความว่า ต้องไปถามการ์ดวีโว่และการ์ดของโตโต้ด้วยเช่นกันของกลางที่สำคัญคือเงินสด 170,000บาท iPad พร้อมทั้งของมีค่าอื่น ได้อยู่ในรถห้องขังคันที่ถูกล้อมการ์ด เงินสดถูกชิงไปแล้ว และiPad ติดอยู่ในซอกของรถ ซึ่งของกลางใส่ถุงพลาสติกซิปล็อกไว้เป็นส่วนของใครของมัน และเหตุใด กระเป๋าหนัง ที่มี iPad จึงไม่อยู่ในสำนวนของของกลาง ตั้งแต่แรกและไม่อยู่ในพื้นที่บริเวณดังกล่าว???? จนตอนนี้ ก็ยังไม่ทราบร่องรอยของกระเป๋าหนังใบนี้

และท้ายที่สุด ถ้าไม่ประกาศตามหาตำรวจจะมีการออกมาแถลงข่าวเกี่ยวกับกระเป๋าหนังที่มีเงินสด 170,000 บาท พร้อมทั้งของมีค่า อย่างนี้หรือไม่ ???