‘ณัฐวุฒิ’ โอบกอดให้กำลังใจ ‘แม่เพนกวิน’ ลั่นจุดยืนทุกเวทีต้องเรียกร้องให้แกนนำราษฎร ได้รับอิสรภาพ

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษกวันนี้ (5 เม.ย.) ระหว่างที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เดินทางมาตามที่ศาลนัดพร้อมคู่ความคดี นปช. ชุมนุมเมื่อปี 2552 ขับไล่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โดยระหว่างนายณัฐวุฒิให้สัมภาษณ์เสร็จ ปรากฏว่านางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ได้เดินลงมาบริเวณบันไดหน้าศาลพอดี นายณัฐวุฒิจึงเข้าไปสวมกอดทักทายให้กำลังใจมารดาของแกนนำทั้งสอง โดยขอให้สู้ๆ และหวังว่าบุตรชายจะได้ออกจากเรือนจำโดยเร็ว

นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงโอกาสที่จะไปเคลื่อนไหวร่วมกับเยาวชนกลุ่มราษฎร ว่ายังคงติดตามสถานการณ์อยู่ ตนเพิ่งออกมาได้ไม่กี่วัน ช่วงเวลาที่เราต่อสู้อย่างเข้มข้นผ่านมาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว ดังนั้นแต่ละก้าวเดินต้องรอบคอบ รัดกุม เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับพัฒนาการของประชาธิปไตยในประเทศไทย จุดยืนตนยืนยันชัดไปแล้ว ส่วนที่จะก้าวเดินก็ให้เวลา สถานการณ์เป็นตัวกำหนด

“แม้เวทีเมื่อคืนมีเป้าหมายชัดขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ผมไม่ขัดข้องอยู่แล้ว แต่สิ่งที่น่าจะเป็นจุดร่วมกันได้ คือการเรียกร้องอิสรภาพให้กับเยาวชนคนหนุ่มสาวที่ถูกจองจำอยู่เวลานี้ และจะถูกจองจำในอนาคตอันใกล้ จากคดีความที่แต่ละคนแบกรับกันหลายสิบคดี น่าจะถูกขับเน้นให้ชัดในทุกเวทีที่มีการเคลื่อนไหวทางการเมือง”นายณัฐวุฒิกล่าว

ด้านนางสุรีย์รัตน์ มารดาของเพนกวิน เปิดเผยว่า เพนกวินอดอาหารมา 20 วันแล้ว ปวดท้อง ตนคุยเรื่องขอให้เลิกอดอาหาร แต่เพนกวินบอกรักษาสัญญาไว้จะทำตามนั้น หากเพนกวินได้รับการปล่อยตัว ต้องไปรักษาตัวเข้าโรงพยาบาล ไม่สามารถออกมาเดินได้ ให้รักษาสุขภาพ ใจไม่อยากให้อดอาหาร แต่เพนกวินตัดสินใจปักหลักแน่วแน่ที่จะทำ