ผกก.วชิรา ยาวไทยสงค์ หัวหน้าสารวัตรแบงก์ ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองคาบ้าน

11 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. ผู้บังคับบัญชาของพ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงก์ ได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง ภายในบ้านพักย่านคูคต จ.ปทุมธานี โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะมาจากเรื่องใด แต่เบื้องต้นคาดว่ามาจากความเครียด หลังถูกพาดพิงว่าเป็นคนโทรศัพท์ตามพ.ต.ต.ศิวกร สายบัว ให้มาที่บ้านกำนัน ก่อนถูกนายธนัญชัย หมั่นคล้าย ลูกน้องกำนก ยิงเสียชีวิตดังดล่าว

สำหรับพ.ต.อ.วชิรา เป็นผู้บังคับบัญชาของพ.ต.ต.ศิวกร และเป็นผู้โทรให้สารวัตรแบงก์ เดินทางมายังบ้านพักของกำนันนก กระทั่งเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นเมื่อถูกนายหน่องยิงเสียชีวิต และกระสุนยังโดนพ.ต.ท.วศิน พันปี รองผกก.2 บก.ทล. บาดเจ็บ โดยพ.ต.อ.วชิรา ยังเป็นผู้พาพ.ต.ท.วศิน ไปส่งโรงพยาบาลด้วย

กระทั่งต่อมาพ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ มีชื่อเป็น 1 ใน 25 นายตำรวจ ที่ถูกพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยด่วน โดยประสานข้อมูลกับชุดสืบสวนทีมงาน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ชุดทำงานตำรวจภูธรภาค 7 และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมออกคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจทั้ง 25 นาย มาช่วยราชการที่ ศปก.ตร.