กองปราบบุกจับ ‘พนม ศรศิลป์’ พร้อมจนท.สำนักพุทธฯรวม10คนคดีเงินทอนวัด

1 ส.ค. 61 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม นำหมายศาลเข้าทำการตรวจค้นจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีเงินทอนวัด จำนวน 10 จุด ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด หลังจากเจ้าหน้าที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) และกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ได้เข้าจับกุมคดีเงินทอนวัด ประกอบไปด้วยพระชั้นผู้ใหญ่และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่ผ่านมา

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางได้อนุมัติออกหมายจับ 10 ราย ประกอบด้วย 1.นายพนม ศรศิลป์ กทม. อดีตผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (ผอ.พศ.) 2.นายแก้ว ชิดตะขม จ.นครปฐม เป็นผอ.พศ.จ.สมุทรสงคราม 3.น.ส.ประนอม คงพิกุล รอง ผอ.พศ. และผอ.พศ.จ.สมุทรปราการ 4.นายณรงค์เดช ชัยเนตร จ.ขอนแก่น ผอ.พศ.จ.สิงห์บุรี 5.นายชยพล พงษ์สีดา จ.อุบลราชธานี เป็นรอง ผอ.พศ.

6.นายวสวัสดิ์ กิตติธีระสิทธิ์ จ.นครปฐม เป็นผอ.ส่วนบรูณะพัฒนาวัด 7.นายบุญเลิศ โสภา จ.นนทบุรี เป็นผอ.พศ.จ.ลำปาง 8.นายพัฒนา สุอำมาตย์มนตรี จ.นครปฐม เป็นพศ.จ.นครปฐม 9.นางพรเพ็ญ กิติธรางกูร จ.สมุทรสาคร เป็นนักวิชาการศาสนา และ 10.นายเจษฎา วงศ์เฆม ธุรกิจส่วนตัว/รับเหมา โดยการเข้าจับกุมนั้น เป็นการเข้าจับกุมตามหมายจับใหม่และหมายจับค้างเก่า โดย9คน มีความผิดในข้อหาตามมาตรา 157 ปฏิบัติหน้าที่มิชอบและอีก1คน มีความผิดในข้อหาสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐกระทำความผิด

ล่าสุดเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปราม ได้เข้าจับกุมบุคคลตามหมายจับทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด โดยขณะนี้คุมตัวมาสอบปากคำที่กองปราบปรามแล้ว 6 รายคือ นายพัฒนา นางพรเพ็ญ นายพนม นายแก้ว นายบุญเลิศ และนายชยพล ทั้งนี้มีรายงานว่านางสาวประนอม ได้เดินทางออกไปจากประเทศเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาและปัจจุบันยังไม่มีข้อมูลว่าเดินทางกลับมาแต่อย่างใด

กองปราบบุกจับ 'พนม ศรศิลป์' พร้อมจนท.สำนักพุทธฯรวม10คนคดีเงินทอนวัด 1

กองปราบบุกจับ 'พนม ศรศิลป์' พร้อมจนท.สำนักพุทธฯรวม10คนคดีเงินทอนวัด 2