นายกฯยันแก้ปัญหาจราจรเต็มที่ ชี้ไม่โง่ที่จะพูดแก้รถติดได้ใน3เดือน

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวระหว่างลงพื้นที่คณะรัฐมนตรีสัญจรจังหวัดระนอง โดยชี้แจงสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าวนายกฯสั่งแก้ปัญหาจราจรในกรุงเทพฯให้ได้ภายใน 3 เดือนว่า รัฐบาลพยายามเต็มที่เพื่อแก้ปัญหาจราจรให้ได้ แต่ผมไม่ได้หมายความจะแก้ไข้ให้ได้ 3 เดือน เวลาที่ผมพูดสื่อลงลงไม่ครบ ใครจะไปแก้ไขได้ใน 3 เดือน ต่อให้ท่านคอซู้เจียง(พระยาดำรงสุจริตมหิศารภักดี เจ้าเมืองระนองคนแรก)ก็ทำไม่ได้ ปัญหาเกิดมากี่ปีแล้วขอถาม ต้องไปดูว่าตำรวจ จราจร คมนาคม จะทำอย่างไร รวมถึงเส้นทางในกรุงเทพฯวันนี้มันติดไปหมด

นายกฯ กล่าวว่า ที่ตนบอกว่า 3 เดือนคือ ให้ทุกหน่วยงานเสนอปัญหาและวิธีแก้เข้ามา เพราะตนไม่ใช่ตำรวจจราจร แต่ตนจะเล่นงานตำรวจจราจร ถ้าไม่เสนออะไรให้ดี เสนอแบบเดิมๆไม่ได้ ดูว่าต้องนำระบบเทคโนโลยีมาช่วยหรือไม่ เพราะเพิ่มตำรวจอย่างเดียวก็โดนด่าอีก เมืองนอกไม่ใช่แบบนี้แล้ว

“วันนี้ผมพูดอีกทีนะสื่อ พอผมบอกจะแก้ปัญหาใน 3 เดือน อีกพวกก็บอกว่าผมเป็นเทวดาหรือไง ผมไม่ได้โง่ขนาดนั้นที่จะพูดว่าแก้ปัญหา 3 เดือน ผมขอโทษที่พูดไม่เพราะ เพราะบางทีก็กดดัน ไม่สามารถตอบโต้ได้ทุกคน และผมไม่ทะเลาะกับใคร”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว