ฝนถล่มภูเก็ตน้ำท่วมหลายจุด เฝ้าระวังดินโคลนถล่ม

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต แจ้งว่า ตามที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ประกาศคลื่นลมแรงและฝนตกหนัก ช่วงวันที่ 21-23สิงหาคมพ.ศ. 2561 อิทธิพลจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันตอนบนและภาคใต้ฝั่งตะวันตกยังคงมีกำลังค่อนข้างแรงลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกชุกและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยโดยเฉพาะบริเวณจังหวัดระนองพังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูลระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักที่ก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2 – 3 เมตร และในบริเวณฝนฟ้าคะนองรวมทั้งบริเวณใกล้เคียงมีคลื่นสูงมากกว่า 3เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้นั้น

ในส่วนของจังหวัดภูเก็ต มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ถนนหลายสายเกิดน้ำท่วมขังเนื่องจากระบายไม่ทัน การจราจรติดขัด เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องออกมาอำนวยความสะดวกด้านการจราจรตามจุดต่างๆที่มีน้ำท่วมขัง ในส่วนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยระบายการจราจรและเก็บขยะที่ปิดกั้นคูและลำรางระบายน้ำในพื้นที่ของตนเอง

นอกจากนี้หลายหน่วยงานได้ประสานข้อมูลประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีน้ำขังรอระบาย อาทิ ถนนเทพกระษัตรี ฝั่งห้างชุปเปอร์ชีปใหญ่ ขาเข้าเมืองภูเก็ตท่วมช่องซ้ายและกลางช่องขวาผ่านช้า ขาออก เมืองภูเก็ตน้ำท่วมทุกช่องทาง รถไม่สามารถผ่านได้ ,แยกควนดินแดง ขาเข้าน้ำท่วมช่องซ้าย ผ่านได้ เจ้าหน้าประสานให้ให้รถที่ใช้ถนนเทพกระษัตรี ขาออก เลี้ยวซ้ายเข้าซอยโรงไฟฟ้า ออกลักกงสี และออกแบกโลตัส บายพาส ได้ ,ถนนเทพกระษัตรี หน้าบ้านวานิช เข้าและออก มีน้ำท่วม 2 ช่องซ้าย วิ่งได้ช่องขวา 1 ช่อง รถมากผ่านได้ช้า ,แยก ซอยพะเนียง ตลาดสามกอง มีน้ำท่วมขังรถมากเคลื่อนตัวช้า,รถที่มาจากแยกโลตัส กระทู้ บายพาส ที่เข้ามาเยาวราช แนะนำให้ใช้ ทางแยกดาราสมุทร เข้าแม่หลวน ,ถนนเจ้าฟ้าตะวันออ หน้า หมู่บ้านวิลล่า มีน้ำท่วมขังรถเคลื่อนตัวช้า และมีรถมาก

ขอให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางขับรถด้วยความระมัดระวังและติดตามข่าวสารการพยากรณ์อากาศและการแจ้งเตือนจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ ฝนตกอย่างใกล้ชิดโดยเฉพาะในพื้นที่จุดเสี่ยงต่างๆที่อาจมีดินถล่ม ขอให้เพิ่มความระมัดระวังเป็นกรณีพิเศษและหากเกิดอุบัติเหตุให้เจ้าหน้าที่เข้าถึงพื้นที่โดยเร็ว