ผบ.ตร.สั่งจัดชุดเฉพาะกิจร่วมมือหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ทำให้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก รวมถึงปัญหาการจราจรติดขัดในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้สถานีตำรวจในท้องที่ที่ได้รับผลกระทบ จัดชุดเฉพาะกิจบูรณาการร่วมกับหน่วยงานอื่นในการช่วยเหลือประชาชน อาทิ ขนย้ายสิ่งของ ลำเลียงผู้ประสบภัยออกจากพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีความเสี่ยง เช่น พื้นที่ลุ่มแม่น้ำ พื้นที่ท้ายเขื่อน อ่างเก็บน้ำ ฝายกันน้ำ ให้ประสานงานกับทุกฝ่าย ร่วมสำรวจความแข็งแรงของเขื่อน อ่างเก็บน้ำ ฝายกันน้ำ ตลอดจนริมตลิ่งที่มีบ้านเรือนประชาชนตั้งอยู่ สำรวจเตรียมความพร้อมด้านกำลัง ยุทโธปกรณ์ ยานพาหนะ เพื่อนำมาใช้ในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย

นอกจากนี้ ยังได้จัดกำลังเฝ้าระวัง ป้องกันมิจฉาชีพที่ฉวยโอกาสก่อเหตุโจรกรรมทรัพย์สิน พร้อมสั่งการให้เฝ้าระวังและตรวจสอบกรณีมีการกักตุนสินค้า เพื่อจำหน่ายในราคาสูงอันเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค รวมทั้งจัดกำลังตำรวจอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในพื้นที่

ส่วนการจัดการจราจร ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ผบ.ตร.ได้สั่งการกำชับให้ตำรวจจราจรทุกพื้นที่ ออกปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด เร่งระบายรถอย่างเต็มที่ รวมทั้งเพิ่มกำลังในจุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ จุดที่มีน้ำท่วมขังและจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนในทุกรูปแบบ และแก้ปัญหาการจราจรติดขัดให้ลดน้อยที่สุด