ทีมหมูป่าร่วมปั่นจักรยานเชิงดอยสุเทพ-ถ้ำหลวง แก้บนครูบาเจ้าศรีวิชัย

เมื่อวันที่ 9 กันยายน นายเอกชัย แก้วเกษ ประธานชมรมจักรยานเสือสันทราย จ.เชียงใหม่ ในฐานะตัวแทนชมรมจักรยาน จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยสมาชิกนักนักปั่นประมาณ 200 คน ที่พากันปั่นจักรยานจากลานอนุสาวรีย์ครูเจ้าศรีวิชัย เชิงดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้เดินทางถึงถ้ำหลวง ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวมระยะทางประมาณ 250 กิโลเมตร

เมื่อทั้งหมดปั่นจักรยานไปจนเข้าพื้นที่ ทางว่าที่ร้อยโท ธัชชัย ธีระเวโรจน์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) โป่งผา เยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี และนักปั่นจักรยานชาวเชียงรายหลายคน พากันตั้งขบวนปั่นจักรยานคู่ใจให้การต้อนรับด้วยบรรยากาศที่อบอุ่น จากนั้นได้พากันไปยังบริเวณหน้าถ้ำหลวง เพื่อกราบสักการะศาลเจ้าแม่ดอยนางนอน

นายเอกชัย เปิดเผยว่าตอนที่น้องๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมี จำนวน 13 คน ติดอยู่ในถ้ำหลวง สมาชิกชมรมปั่นจักรยาน จ.เชียงใหม่ ก็รู้สึกห่วงใยน้องๆกันมาก จึงพากันตั้งจิตอธิฐานขอพรครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ ช่วยดลบันดาลให้น้องๆ ทีมหมูป่าฯออกจากถ้ำโดยปลอดภัยแล้วทางชมรมจะพากันปั่นจักรยานแก้บนมายังถ้ำหลวง ดังนั้นเมื่อคำอธิฐานเป็นจริง พวกเราจึงได้ร่วมกันปั่นจักรยานไปให้ถึงที่หมายดังกล่าว

จากนั้นว่าที่ร้อยโทธัชชัย ในฐานะตัวแทนพื้นที่ได้กล่าวต้อนรับและขอบคุณนักปั่นจักรยานทั้งหมด และร่วมพิธีมอบพระรูปครูบาเจ้าศรีวิชัย และทุนการศึกษาให้กับน้องๆ ทีมหมูป่าฯ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ก่อนร่วมประกอบพิธีแก้บนสักการะเจ้าแม่นางนอน ที่บริเวณหน้าถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนอย่างพร้อมเพรียง