อนาคตวูบ!แชร์ข้อมูลมั่วป้ายสีรัฐเร่งช่วยทีมหมูป่าหวังเอาหน้า-แช่งเด็กตายได้ชดเชยคนละสองล้าน

ถนัดนักป้ายสีโจมตีคนอื่น!มาคราวนี้รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แชร์ข้อมูลมั่วหารัฐรีบนำ 13 ชีวิตออกจากถ้ำหวังเอาหน้า ทั้งแช่งเด็กตายได้ภาษีปชช.ไปชดเชยคนละล้านสองล้าน

พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กว่า “ถ้าจริง ถือว่าชั่วร้ายมากครับ”โดยเป็นการโพสต์ประกอบการแชร์ข้อความที่ว่า “ขณะที่คุณล่อนมัสก์ กำลังเร่งสร้างเรือดำน้ำกู้ชีพขนาดจิ๋วไว้ช่วยน้องๆ กำหนดเวลา 25 ชม มีข่าวว่าที่ถ้ำเร่งปูสแลนจากปากถ้ำไปถึงเต๊นท์ปฐมพยาบาล หากเป็นการสั่งการของรัฐบาลทหาร ให้เอาเด็กๆ ออกมาก่อนเรือดำน้ำของคุณล่อนจะเสร็จ #เพื่อรักษาหน้า #เพื่อเอาหน้า เพื่อห่าอะไรแล้วแต่สติปัญญาของพวกเขาจะคิดได้

งานนี้ถ้าน้องๆ เป็นอะไรไปแม้แต่คนเดียว … ก็คง … เป็นไป

เขาก็แค่คร่ำครวญความเสียใจ “เจ้าหน้าที่ทำดีที่สุดแล้ว มันเป็นลิขิตสวรรค์บัญชาการฟ้า น้องหมดวาสนา ทำบุญมาแค่นี้ ไปดีแล้ว บลา บลา บลา ” ตบท้ายด้วยเอาภาษีไปโปะให้พ่อแม่ คนละล้าน สองล้าน ชดเชย เยียวยา จบๆ เจ๊าๆ แยกย้ายกันไป”

การแชร์โพสต์ดังกล่าวของพล.ท.พงศกร  มีบรรดาผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่เข้าไปแสดงความคิดเห็นในลักษณะคล้อยตามโพสต์ดังกล่าวว่าการที่รัฐบาลเร่งช่วยเหลือน้องๆเป็นเรื่องการเมืองเพื่อเอาหน้า

ทั้งที่มีการยืนยันจากนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (ศอร.)ถึงสาเหตุต้องรีบนำตัวเด็กทั้ง 13 คนออกจากถ้ำว่าเนื่องจากในวันสองวันข้างหน้าก็จะมีฝนลงมาอีกจะทำให้น้ำเพิ่ทระดับสูงขึ้น  โดยกรมอุตุนิยมวิทยาได้คาดการณ์สภาพอากาศในรอบ 7 วันข้างหน้า พบว่าในช่วงวันที่ 8-9 ก.ค. มีฝนฟ้าคะนอง 40-60% ของพื้นที่ 

ส่วนในช่วงวันที่ 10-14 ก.ค. มีฝนฟ้าคะนอง 60-70%  ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง

หากลงในรายละเอียดเฉพาะจังหวัดเชียงรายจะพบว่าตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค.จะมีฝนฟ้าคะนองอย่างมาก โดยในวันที่ 9 ก.ค. ฝนฟ้าคะนอง 40% ของพื้นที่, 10 ก.ค. ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่, 11 ก.ค.ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่, 12 ก.ค.ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่, 13 ก.ค.ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และ 14 ก.ค. ฝนฟ้าคะนอง 40% ของพื้นที่ 

“นี่จึงเป็นหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ ศอร.ต้องเร่งนำน้องๆ หมูป่าออกมาในวันอาทิตย์นี้”ผบ.ศอร.ระบุ

เป็นที่น่าสังเกตว่าก่อนหน้านี้รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เคยโพสต์ข้อความเปรียบพนักงานบริษัท และข้าราชการประจำเป็นไพร่สมัยใหม่ จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมเหยียดหยามผู้อื่นที่ประกอบอาชีพสุจริต ก่อนที่เจ้าตัวจะลบโพสต์ดังกล่าวออกไป.

29F85389-33B3-47D5-B4FE-5ACC5FC3BAFB.jpeg