โหรดัง ทำนาย ‘รัฐบาลบิ๊กตู่’ อยู่ครบเทอม ชี้ปี 2563 นักการเมืองบางคนที่ก่อความวุ่นวาย จะหนีคดีออกนอกประเทศ!

นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหรคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ทำนายเหตุการณ์บ้านเมืองในปี 2563 ว่าปีหน้าจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจและมีเหตุการณ์ทางการเมือง กระทบกระทั่งกันบ้าง มีการเคลื่อนไหวชุมนุมของกลุ่มคน แต่มีกำลังไม่มาก ไม่หนักหนา ปลุกปั่นปลุกไม่ขึ้น วูบเดียวก็หายไป เป็นแค่นักการเมืองที่เข้ามา เมื่อไม่ได้ดั่งใจก็พยายามปลุกหาพรรคหาพวกมาทำลายร้างกัน ซึ่งมันไม่ดี

โหรคมช. กล่าวว่าแม้ตามระบอบประชาธิปไตยการแสดงความคิดเห็นต่างทำได้อิสระ แต่ขออยู่ในกรอบของกฎหมาย เพราะปัญหาบ้านเมืองน่าจะคุยแก้ในสภา มากกว่าเคลื่อนไหวข้างนอก สร้างให้คนเกลียดชังกันซึ่งไม่เป็นผลดี ทั้งทางเศรษฐกิจและประชาชน บทเรียนในอดีตทุกคนก็เห็นแล้ สุดท้ายความจริงจะถูกเปิดออกมา ขณะที่การอภิปรายไม่ไว้วางใจมีอะไรน่าหนักใจ

ถามถึงคดีทางการเมืองที่จะมีการตัดสินในปี 2563 จะมีผลต่อสถานการณ์ทางการเมืองมากน้อยแค่ไหน นายวารินทร์ตอบว่า ไม่ส่งผลก่อให้เกิดเหตุการณ์หรือการเปลี่ยนแปลงอะไรทางการเมือง เพราะเป็นการตัดสินตามกฎหมาย บนความถูกต้อง กฎหมายคือกฎหมาย เราต้องยอมเคารพกฎหมาย การเคลื่อนไหวอะไรบทเรียนในอดีตทำให้เราเห็นแล้ว

“ดังนั้นคนที่คิดไม่ดีต่อชาติบ้านเมือง ขอให้คิดให้ดี เพราะบ้านเมืองปัจจุบันสงบแล้ว คนที่ต้องโทษก็ต้องได้รับโทษ และคอยดูบางคนที่ก่อให้เกิดเหตุการณ์ต่างๆ เราอาจไม่ได้เห็นอีกเลยในบ้านเมืองเรา เหมือนในอดีต คนที่สร้างความวุ่นวายให้กับชาติบ้านเมือง จะอยู่ไม่ได้”

นายวารินทร์ กล่าวด้วยว่าส่วนดวงของพล.อ.ประยุทธ์ ยังมีหน้าที่ต้องทำต่อไปและอยู่ครบเทอม เพียงแต่ต้นปี 1-2 เดือนอาจมีเรื่องยุ่งอยู่บ้างทั้งกับตัวนายกฯ และคณะรัฐบาล ทั้งการทำงานหรือปัญหาสุขภาพ แต่ไม่ได้เป็นอะไรมากเป็นตามวัย และหลังจากมรสุมผ่านพ้นไปทุกอย่างจะค่อยดีขึ้น รวมถึงเศรษฐกิจ.