นี่หรือครู! ชาวเน็ตยำเละ ‘ปฏิญญามหาสารคาม’ เบี้ยวจ่ายเงินกู้ ‘ช.พ.ค.’

เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในสังคมโซเชียลฯ ต่อกรณีคลิปกลุ่มบุคคลจำนวนหนึ่งที่อ้างตัวว่าเป็นครู รวมตัวกันเรียกร้องให้รัฐบาลและธนาคารออมสินพักหนี้ โครงการสวัสดิการเงินกู้การฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา(ช.พ.ค) ทั้งประกาศว่าลูกหนี้คพช.จำนวน 450,00คน จะยุติการชำระหนี้กับธนาคารออมนิสนตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมเป็นต้นไป

แกนนำกลุ่มคนดังกล่าวระบุในคลิกว่า “ปฏิญญามหาสารคาม วันที่ 14 กรกฎาคม 2561ขอให้ว่าตามผมนะครับ  “ข้าพเจ้าขอประกาศว่า ข้อ 1 ขอให้รัฐบาลและธนาคารออมสินพักหนี้โครงการ ช.พ.ค.ทุกโครงการ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป

ข้อ 2 ลูกหนี้ ช.พ.ค.จำนวน 450,000 คนจะดำเนินการยุติการชำระหนี้กับธนาคารออมสินตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2561 เป็นต้นไป …ไชโยๆ”

หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ในเพจเฟซบุ๊ก “ดูเอาเหอะ ตำรวจไทย” ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กจำนวนมากต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นโจมตีไม่เห็นด้วยกับข้อเรียกร้องของกลุ่มบุคคลดังกล่าว เช่นความคิดเห็นที่ว่า

“กู้มาซื้อที่ ซื้อรถ ซื้อบ้าน พอได้แล้วก็ชักดาบเงินภาษีปะชาชนทั้งนั้น ถึงว่าเด็กโตมาถึงได้โกงกันจังปราบไม่รูจักหมด ก็เพราะพวกนี้นี่เองที่สอนเด็ก พอเด็กโตก็โกงๆๆๆ เจอตนต่อละ ตัวแม่เลย”

“กินหรูหรา​อยากมีโน่นอยากมีนั้นเหมือนคนอื่นเขา​ เกินกำลังเงินได้ตัวตน​ แล้วจะชักดาบ​แบบนี้เด่วเกษตรกร​เอาบ้างจะว่างัยดี”

“อย่าว่าแต่อาชีพครูเลย ทุกอาชีพ ไม่ว่าทหาร ตำรวจ ข้าราชการทุกหน่วยงาน ลูกจ้างเอกชน ล้วนมีหนี้สินด้วยกันแทบทุกคน แต่เค้าเหล่านั้นเค้าอดทน ไม่ออกมาแหกปากแบบนี้ อับอายกันทั่วพารา”

“เวลา​กู้ตระบี้ตระบันกู้​กันเข้าไป​พอเวลาจะใชั​หนี้งอแงนี่นะหรือพ่อพิมพ์.แม่พิมพ์​ของชาติและแบบอย่างที่ดีของเด็กๆ”

“ถ้ารัฐบาลบ้าจี้ยอม ก็ขอให้กระทรวงศึกษาฯ ออกหลักสูตรวิชา”การโกง และการเบี้ยวหนี้แห่งชาติ” ทำเป็นตำราสอนลูกหลานนักเรียนไทยไปเลยนะ”

“ไล่ออกแล้วดำเนินคดีตามสัญญารับครูที่ยังไม่ได้บรรจุเข้ามาสอนแทน”

“น่าอาย โกงแบบหน้าตาเฉย โกงกันซึ่งๆ หน้า แล้วถ้าเค้าไม่ยอมจ่ายจริงละ…ส่งสัยต้องดำเนินคดีให้หลาบจำ 55+”

“เอาความเป็นครูมาแลก หน้าไม่อาย แล้วจะไปสอนเด็กๆ ว่าไง!!!”

“มีปัญญากู้แต่ไม่คิดจะใช้หนี้ ตัวอย่างที่แย่ระดับประเทศ”

“สังคมล้าหลังหนักเข้าไปอีกเพราะมีครูแบบพวกมึง”

“นี่หรือแม่พิมพ์พ่อพิมพ์ของชาติ”

ความเห็นชาวเน็ต1531749519720.jpg

1531749571334.jpg

1531749626038.jpg