สาวกปชป.เฮลั่นทุ่ง อดีตผู้สมัครส.ส. ฟุ้งคะแนนนิยมของพรรคตีตื้นในโครงการประกันรายได้-ลดค่าครองชีพ

ภาพจากเฟซบุ๊ก อมร อมรรัตนานนท์

นายอมร อมรรัตนานนท์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดสระบุรี พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า กรณีกลุ่มส.ส.6 คน ของพรรคประชาธิปัตย์ ไปพบนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค อดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ที่ทำเนียบรัฐบาล แล้วมีสื่อมวลชนลงข่าวตีความว่าเป็นความเคลื่อนไหวเพื่อการเจรจาต่อรองทางการเมืองหรือ เพื่อเตรียมปูทางย้ายพรรคจากประชาธิปัตย์ไปพลังประชารัฐนั้น

ส่วนตัวคิดในแง่ดี เป็นเรื่องที่สื่อมวลชน ตีความกันไปเอง เชื่อมั่นว่า สมาชิกพรรคเหล่านั้น คงไปพบปะในฐานะที่เคยอยู่ร่วมพรรคกัน มาก่อนแต่ถ้าหากไปเจรจา เพื่อที่จะย้ายพรรค หรือ ต้องการตำแหน่ง ก็ เป ็นเรื่องที่หมิ่นนำ้ใจเพื่อนจนเกินไป

ไม่ว่าใครจะคิดอย่างไรก็ไม่ควรมองข้ามหลักคิดของพลเอกประวิตรและพลเอกประยุทธ์ที่ไม่น่าจะสนใจการดูดลูกพรรคของเพื่อนร่วมรัฐบาลไปเป็นของตน

อย่างไรก็ตาม ผมลงพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ ร่วมกิจกรรมกับพรรคอย่างสม่ำเสมอ เห็นได้ชัดว่าปัจจุบันนี้การบริหารงานของคณะกรรมการบริหารชุดของนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กับ นายเฉลิมชัยศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ใช้เวลายังไม่ถึงปี และทำงานร่วมรัฐบาลมาไม่กี่เดือนก็สร้างผลงานตีตื้นความนิยมพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่อย่างเห็นได้ชัด

โดยเฉพาะโครงการประกันรายได้เกษตรกร ในพืช 5 ชนิดซึ่งช่วยเหลือเกษตรกรไปมากกว่า 7,000,000 ครัวเรือน

นอกจากนั้นยังมีมาตรการเสริมช่วยยกระดับราคาพืชเกษตรทุกชนิดเป็นที่พอใจของประชาชน

นายจุรินทร์ ผลักดันเร่งรัดการส่งออกจนฝ่าวิกฤตโรคระบาด โดยราคาผลไม้ส่งออกได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างทันท่วงที ลงพื้นที่พบปะประชาชนและสมาชิกพรรคอย่างละเอียดแม้จะมีภารกิจมากมาย

การแก้ไขปัญหาหนี้สินของเกษตรกรในกองทุนฟื้นฟูเกษตรกร ตนเองในฐานะที่เคยเป็นผู้บริหาร ดูแลกองทุนฟื้นฟูโดยมีตำแหน่งเป็นรองเลขาธืการ มาในอดีต ต้องขอชื่นชมและขอบคุณแทนพี่น้องเกษตรกร ที่ผลักดันการแก้ไขปัญหาหนี้ ให้กับเกษตรกรทั่วประเทศ

นอกจากนั้น การดูแลชีวิต ความเป็นอยู่ของพี่น้อง รากหญ้า ได้ขยายไปยังคนรับซื้อของเก่า โดย มีมาตรการ ดูแลหลักประกันรายได้ราคาเศษกระดาษ ช่วยชาวซาเล้ง กว่า 1,500,000 ครอบครัว

กระทรวงพัฒนาสังคมเองก็ดูแลคนยากไร้ จัดการบ้านมั่นคงให้ผู้ด้อยโอกาสทั่วถึงและใส่ใจ

นอกจากนั้นยังมียุทธศาสตร์ร่วมระหว่างกระทรวงเกษตรกับกระทรวงพาณิชย์คือ เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด โดยใช้ยุทธศาสตร์เอา การตลาดนำการผลิต เป็นรูปธรรมที่เกษตรกรรอมานานและกำลังจะขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่องเพื่อผลผลิตที่ดีและได้ราคาทั้งหมดนั้นล้วนเป็นฝีมือและผลงานเพื่อรองรับสถานการณ์วิกฤติหลังโรคระบาดคลี่คลาย ผู้นำประเทศและผู้นำพรรคซึ่งเป็นสถาบันการเมืองล้วนเป็นความหวังของประชาชน

ดังนั้นเมื่อเรามีผู้นำที่ดี เก่ง ขยัน ใส่ใจ ผมคิดว่าเราควรจะให้ความร่วมมือและมองไปข้างหน้าสนับสนุนและรักษาเขาอย่างดี

ในส่วนของความเห็นของเพื่อนสมาชิก ที่อาจยังมีความรู้สึกแตกต่าง และเห็นว่าการบริหารงาน ยังมีความ บกพร่อง ก็สมควร ที่จะ พูดคุย กันภายในพรรคโดยยึดหลักประชาธิปไตย ที่พรรคประชาธิปัตย์ยึดเป็นแบบอย่างมาโดยตลอด

กรณีหากมีการล่ารายชื่อ เพื่อลาออก เพื่อกดดัน ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงภายในพรรค ผมถือว่าเป็น วิธีการที่ไม่ใช่ประชาธิปไตย และไม่สมควรกระทำเป็นอย่างยิ่ง

สำหรับผมนั้นผมมีความหวังกับการเลือกตั้งครั้งหน้า และมีความเชื่อมั่นว่า พี่น้องประชาชน จะให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้งหนึ่งในอนาคต.